Đánh giá Surface Pro 4 Windows 11 với đầy đủ ưu – nhược điểm

Surface pro 4 là mẫu thiết bị lai mới nhất của Microsoft chạy hệ điều hành Windows 11. Với thiết kế đáp ứng được nhu cầu gọn nhẹ của người dùng, Surface pro 4 thích hợp cả trong công việc lẫn giải trí di động. Bài viết sau Surface365 sẽ giúp bạn đọc đánh giá Surface pro 4 windows 11 chi tiết nhất.

 

Giới thiệu về Surface pro 4 windows 11

Giới thiệu Surface Pro 4 windows 11

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của các thiết bị lai khác như HP Pavilion x360 và Lenovo Ideapad Yoga 11, ưu điểm của thiết kế dạng cắm như Surface pro 4 sẽ tối ưu khi được dùng như một máy tính bảng khi tháo rời phần bàn phím. Việc này cũng đồng nghĩa với kích thước, trọng lượng của thiết bị sẽ giảm đáng kể. Thậm chí nó chỉ tương đương với nhiều mẫu tablet cùng kích cỡ màn hình.

Dù vậy nhưng thời lượng pin của Surface pro 4 windows 11 vẫn cần cải tiến tốt hơn. Tuy đây không phải là vấn đề riêng của Surface pro 4 hay của Microsoft nói chung mà với cả các dòng thiết bị lai có thể tháo rời bàn phím khi phải đối mặt với việc thiết kế. Các thiết bị này phải đảm bảo sự linh hoạt và thoải mái nhất cho người dùng khi sử dụng mà không cần phải đánh đổi về thời gian, hiệu suất làm v việc.

Hiện nay, Surface pro 4 windows 11 có giá bán khoảng 999 USD, dao động ở mức 28 triệu đồng ở Việt Nam, không bao gồm Type Cover.

Bảng thông số kỹ thuật cơ bản của Surface pro 4 windows 11

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật cơ bản của Surface pro 4:

  • Bộ xử lý: Intel Core i5-6300U (2,4 – 3,0GHz, 3MB smart cache)
  • Bộ nhớ: 4GB DDR3, bus 1600 MHz
  • Màn hình: 12,3 inch, cảm ứng điện dung, 2.736 x 1.824 pixel, PixelSense Display
  • Đồ họa: HD Graphics 520
  • Ổ cứng: SSD 128GB, M.2
  • Camera: mặt trước 5.0 MP và 8MP (sau)
  • Cổng giao tiếp: 1*MiniDP, 1*USB 3.0, microSD card reader, headphone tích hợp micro
  • Kết nối: Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11ac
  • Kích thước, trọng lượng: 29,2 x 20,1 x 0,85cm. 786 gram
  • Hệ điều hành: Windows 10 Pro
  • Thời lượng pin: khoảng 9 giờ
  • Phụ kiện đi kèm: Surface Pen

Đánh giá ưu nhược điểm của Surface pro 4 windows 11

 

Đánh giá ưu nhược điểm của Surface pro 4

Vậy đâu là những ưu nhược điểm của Surface pro 4?

Ưu điểm của Surface pro 4

  • Surface pro 4 có thiết kế đẹp, gây ấn tượng với khả năng chuyển đổi để có thể dùng như máy tính bảng
  • Surface pro 4 có màn hình cảm ứng đa điểm, độ phân giải cao với chất lượng hiển thị tốt
  • Hiệu năng tổng thể, năng lực xử lý đồ hoạ của Surface pro 4 không kém laptop tiêu chuẩn
  • Surface Pen đi kèm máy có độ nhạy cao, được dùng linh hoạt
  • Surface pro 4 tản nhiệt hoạt động hiệu quả

Khuyết điểm của Surface pro 4

  • Surface pro 4 có giá thành khá cao
  • Surface pro 4 có thời lượng pin trung bình

Một số lý do khiến Surface pro 4 chạy tốt hơn khi có Windows 11

Các dòng Surface của Microsoft đã trải qua quá trình phát triển kinh ngạc kể từ lần đầu xuất hiện trên thị trường từ năm 2012. Tới nay, các dòng sản phẩm Surface thậm chí còn tốt hơn với hệ điều hành Windows 11 mới, nhất là trên Surface pro 4. Microsoft đã thực hiện những cải tiến đáng kể trên Windows 11 để nó trở nên lý tưởng khi sử dụng trên Surface Pro 4.

  • Microsoft 11 hoàn thiện Windows Ink tốt hơn.
  • Microsoft 11 đa nhiệm hiệu quả hơn. Nếu bạn sử dụng Surface Pro 4 Window 11 cho học tập, công việc văn phòng và sử dụng với các nhu cầu cơ bản bình thường, bạn có thể sử dụng nhiều cửa sổ trên máy tính để bàn để trở nên hiệu quả hơn. Tính năng này thậm chí còn tốt hơn vì Windows 11 sẽ giúp bạn theo dõi tất cả các ứng dụng bạn đang sử dụng và chọn từ cùng một điểm.
  • Microsoft 11 tối ưu hóa trải nghiệm hiển thị trên màn hình Surface pro 4. Surface pro 4 và Windows 11 kết hợp để mang đến cho bạn một màn hình đáng kinh ngạc, thiết kế để hoàn thiện. Điều này bao gồm phạm vi độ sáng mở rộng cho màn hình Surface Pro 4 cùng khả năng kiểm soát chi tiết hơn, cho phép bạn sử dụng Surface Laptop Studio trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.
  • Surface pro 4 Windows 11 tự động chuyển sang các chế độ nâng cao. Nếu như trước đây người dùng phải thay đổi chế độ trên thiết bị Surface theo cách thủ công thì sau khi chuyển sang chế độ máy tính bảng trên Windows 11, Surface Pro 4 sẽ tự động chuyển sang các chế độ khác nhau bằng cách cảm nhận cách bạn cầm và sử dụng thiết bị của mình.

Đánh giá chi tiết Surface pro 4 Windows 11

Đánh giá chi tiết Surface Pro 4

Sau đây, Surface365 sẽ gửi đến bạn đọc đánh giá chi tiết Surface pro 4:

Kiểu dáng, thiết kế của Surface pro 4

Như bạn đã biết là mục tiêu thiết kế dòng Surface Pro mà hãng Microsoft hướng đến là một thiết bị cho nhiều mục đích sử dụng. Do đó, Surface pro 4 phải mỏng nhẹ như những máy tính bảng khác và đảm bảo đem đến sự tương tác thoải mái nhất cho người dùng với cấu hình phần cứng đủ cho nhu cầu làm việc cũng như giải trí di động.

Cụ thể, kích cỡ Surface pro 4 vẫn tương đương với thế hệ cũ nhưng mỏng nhẹ hơn một chút với độ dày máy chỉ 8,5 milimet, cân nặng 786 gram so với Surface pro 3 là 9,1 milimet và 798 gram.

Màn hình hiển thị của Surface pro 4

Surface pro 4 được trang bị màn hình cảm ứng 12.3 inch cùng độ phân giải 2736 x 1824 pixel cùng mật độ điểm ảnh 267 ppi, cao hơn khoảng 24% so với Surface pro 3 (độ phân giải 2160 x 1440 pixel, 216 ppi). Thử nghiệm thực tế ở môi trường văn phòng cho thấy máy hiển thị hình ảnh sắc nét, tươi sáng với các bước chuyển màu, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng dễ dàng phân biệt, đem đến cảm giác vô cùng dễ chịu khi làm việc với bộ ứng dụng văn phòng.

Surface pro 4 có công nghệ PixelSense Display tăng cường chất lượng hiển thị và không có độ tương phản, độ sáng cao giúp cho màn hình có góc quan sát và khả năng chống chói tốt ngay cả khi dùng máy ngoài trời hay trong môi trường nhiều nguồn sáng khác nhau.

Thời lượng pin của máy Surface pro 4

Thời lượng pin của Surface pro 4 không được đánh giá quá cao. Trong phép thử PCMark & Home với độ sáng màn hình giảm còn 40% – tương đương với chế độ dùng pin. Thời lượng dùng pin liên tục của Surface pro 4 chỉ đạt 3 tiếng 58 phút, thấp hơn so với một số thiết bị lai khác mà thậm chí còn kém xa con số 9 tiếng do Microsoft đưa ra.

Với những đánh giá chi tiết trên về Surface Pro 4 Windows 11, Surface365 hy vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin để quyết định xem có nên mua sản phẩm này hay không. Để nhận tư vấn về các dòng surface, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua website https://surface365.vn ngay nhé!

Cùng chuyên mục

Twitter: ‘Hãy quen với sự thất thường của Musk’

Twitter được cho là đã gặp các đối tác quảng cáo nhằm thuyết phục họ tiếp tục đầu tư và khuyên nên chấp nhận sự khó đoán của Musk. Theo báo cáo của The Infomation, Twitter 2.0 dưới thời Elon Musk đang tiếp tục khiến các nhà quảng cáo xa lánh do những chính sách thiếu nhất quán và có…

Những công nghệ ‘xịn’ nhất mà Samsung giới thiệu tại CES 2023

CES – sự kiện công nghệ lớn đầu tiên trong năm – vẫn luôn là nơi để Samsung trình làng những sản phẩm, công nghệ xuất sắc nhất của mình. Năm nay cũng không ngoại lệ, khi hãng đã mang tới CES 2023 hàng loạt các sản phẩm mới với tính năng đột phá cùng nhiều ý…

ChatGPT khiến Google hoảng hốt phát báo động đỏ toàn công ty, nhưng lại không dám tung chatbot AI ‘nhà làm’ ra tuyên chiến

‘Báo động đỏ’ hay ‘Code Red’ trong Google mang ý nghĩa: ‘Hai tay đặt hết lên bàn phím! Nhân viên dù phải làm thêm giờ, bỏ ăn bỏ ngủ cũng phải giải quyết xong vấn đề.’ Ngay trước lễ Giáng Sinh, Sundar Pichai – CEO của Google – đã vội vã phát ‘Báo động đỏ’…